หลวงพ่อทวดเนื้อว่าน รุ่นมงคลมหาโสฬส

หลวงพ่อทวดเนื้อว่าน รุ่นมงคลมหาโสฬส

วัตถุมงคลแดน ใต้ "หลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาโสฬส" ออกแบบจัดสร้าง ประกอบด้วย หลวงพ่อทวดขนาดบูชา, หลวงพ่อทวดลอยองค์, หลวงพ่อทวดหลังตัวหนังสือใหญ่, หลวงพ่อทวดหลังตัวหนังสือเล็ก, หลวงพ่อทวดพิมพ์เหรียญเสมา, หลวงพ่อทวดพิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว, หลวงพ่อทวดเนื้อว่าน และเหรียญเม็ดแตง


รุ่นนี้มีทั้งเนื้อทองคำ และเนื้ออื่นๆ ซึ่งพิมพ์ทรงองค์พระลงอักขระ "ยันต์โสฬสมหามงคล" ซึ่งเป็นยันต์โบราณศักดิ์สิทธิ์เกิดจากบารมีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 16 ประการ

โดยเฉพาะ "หลวงพ่อทวดเนื้อว่าน" ได้จัดสร้างเป็นกรณีพิเศษ กล่าวคือได้รับความเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงพ่อชำนาญ" วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี อนุญาตให้ใช้บริเวณมณฑลพิธีวัดบางกุฎีทอง เป็นสถานที่ปั๊มพระ ใช้วิธีโบราณปั๊มด้วยมือ

มวลสารประกอบด้วยเนื้อว่านผสมกับดินกากยายักษ์ ดินวิเศษที่นำมา สร้างหลวงพ่อทวดรุ่นแรกปี 2497

"ดินกากยายักษ์" ถือว่าเป็นว่านชนิดหนึ่งมีจิตวิญญาณของพวกยักษ์อสูร ที่เป็นฝ่ายสัมมาทิฐิดูแลรักษาอยู่ อานุภาพของว่านดินกากยายักษ์นั้นดีทางแคล้วคลาด พบแห่งเดียวในประเทศไทยที่บ้านลำพระยา จังหวัดยะลา

นอกจากนี้ ยังผสมสะเก็ดดาวหรืออุกกามณี แร่ธาตุธรรมชาติที่หายากชนิดหนึ่งมาจากนอกโลก เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และความบริสุทธิ์อยู่ในตัว เพราะเกิดจากพลังมหาศาลของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ

เมื่อหินอุกกาบาตนอกโลกที่มีอายุยาวนานได้พุ่งชนผิวโลก เกิดสะเก็ดกระเด็นออกมาและถูกเผาไหม้หลอมจนกลายเป็นเนื้อแก้วแข็งสีดำ มีความเชื่อกันว่าสะเก็ดดาวมีอิทธิฤทธิ์หากได้ผ่านการประกอบพิธีกรรมอย่าง ถูกต้อง จะทำให้สามารถสลายพลังชั่วร้ายออกได้เอง

หลวงพ่อทวดเนื้อว่าน รุ่นมงคลมหาโสฬส พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก จัดสร้างจำนวนอย่างละ 19,999 องค์ บริจาคบูชาได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศและศูนย์พระชั้นนำทั่วไป

วัตถุประสงค์จัดหาทุนจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์มอบให้แก่โรง พยาบาลมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราช กัญญาฯ คณะกรรมการจัดสร้างซึ่งมี ดร.อำนวย ยศสุข อดีตรมช.คลัง และกรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานกรรมการจัดสร้าง

หลวงพ่อทวดถือได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ แม้ว่าท่านจะไม่ได้สร้างพระเครื่องไว้เองโดยตรง แต่ผู้ดำเนินการสร้างรุ่นแรกคือ "พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร" วัดช้างให้ จ.ปัตตานี กับ นายอนันต์ คุณารักษ์ คหบดีชาวใต้ ได้ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของหลวงพ่อทวดมาร่วมพิธี และมีพระคณาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกหลายรูป

หลวงพ่อทวดรุ่นนี้ก็ทำพิธีแบบโบราณ ไม่ต่างจากรุ่นแรก

คอลัมน์ เปิดตลับพระใหม่

ข่าวพระเครื่อง จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดข่าวสด

ความคิดเห็น