หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ฟื้นตัวกว่า80% ไม่มีไข้-รับอาหารได้เต็มที่

หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ฟื้นตัวกว่า80% ไม่มีไข้-รับอาหารได้เต็มที่




หลวงพ่อคูณฯ ฟื้นตัวกว่า 80% พูดคุยนานขึ้น ไม่มีไข้ รับอาหารได้เต็มที่ แพทย์เผยระบบหัวใจ สมองยังไม่จำเป็นต้องตรวจซ้ำ แต่ยังคงงดเยี่ยม งดรับกิจนิมนต์ทุกกรณี...

กรณีเกจิอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เข้ารับการรักษา อาการอาพาธที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ และหลอดลมอักเสบ หลังหลวงพ่อคูณมีอาการซึม มีไข้สูง และมีเสมหะ ติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งคณะแพทย์ได้ให้หลวงพ่อคูณเข้าพักรักษาอาการที่ห้องพักผู้ป่วย พิเศษ 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โดยจัดคณะแพทย์ และพยาบาลคอยเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 2556 ที่ห้อง 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อ กล่าวภายหลังตรวจร่างกายว่า จากการตรวจอาการทรงๆ คล้ายเดิม รู้ตัว รู้เรื่อง พูดคุยได้มากขึ้น ไม่มีไข้มาสัปดาห์แล้ว น้ำหนักคงที่ 44 กก. รับอาหารได้เต็มที่ ภายรวมท่านดีกว่ากว่าวันแรกที่เข้า รพ.กว่า 80% แล้ว ดูท่านสดชื่นขึ้นมาก การให้ยาปฏิชีวนะเหลืออีก 1 สัปดาห์ก็จะครบ จากนั้นคณะแพทย์จะตรวจประเมินกันละเอียด ส่วนการตรวจระบบต่างๆ ที่จะต้องนำท่านลงมาตรวจคงต้องประเมินกันช่วงหลังให้ยาครบ 14 วัน เพราะช่วงวันแรกที่เข้า รพ.มา คณะแพทย์ได้ตรวจระบบหัวใจอย่างละเอียดแล้ว คงไม่จำเป็นจะต้องเอกซเรย์ซ้ำอีก ส่วนด้านสมองยังไม่มีอะไรบ่งบอกสิ่งผิดปกติ จึงยังไม่จำเป็นต้องนำท่านไปตรวจ แต่ถ้ามีอะไรที่จำเป็นต้องตรวจ คณะแพทย์จะรีบนำท่านไปตรวจก็ต้องดำเนินการทันที ส่วนอาการอ่อนเพลียช่วง 1-2 วันนี้ดีขึ้น แต่ยังมีเพลียอยู่บ้าง พักผ่อนนอนนานขึ้น หลังจากพ่นยาขยายหลอดลม ฉันยาละลายเสมหะ ทำกายภาพบำบัดบนเตียง และดูดเสลดเสมหะ 2 ครั้งเช้าเย็น รวมทั้งใช้น้ำเกลือล้างกระเพาะปัสสาวะ แต่ยังคงงดเยี่ยม งดรับกิจนิมนต์ทุกกรณี.

ความคิดเห็น