เยี่ยมชมบรรยากาศภายใน ศูนย์พระเครื่อง ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

เยี่ยมชมบรรยากาศภายใน ศูนย์พระเครื่อง ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

ที่มาโดย  http://www.itti-patihan.com/เยี่ยมชมบรรยากาศภายใน-ศูนย์พระเครื่อง-ห้างสรรพสินค้า-เดอะมอลล์-งามวงศ์วาน.html



"ศูนย์พระเครื่องเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน" เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์หรือแลกเปลี่ยนซื้อขายอีกแห่งของผู้ชื่นชอบและนิยมพระเครื่องพระบูชา รวมถึงเครื่องรางของขลัง อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า แหล่งช็อปปิ้งที่มีลานจอดรถสะดวกสบาย จัดเป็นสัดส่วน ติดแอร์เย็นสบาย


ตั้งอยู่เลขที่ 39 ถนนงามวงศ์วาน ตำบลบางเขน จังหวัดนนทบุรี ใกล้แยกพงษ์เพชร การเดินทางไปมาสะดวก มีรถประจำทาง วิ่งผ่านหลายสาย สำหรับศูนย์พระเครื่องเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน อยู่บริเวณชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้า มีป้ายชื่อ "ศูนย์พระเครื่องงามวงศ์วาน" ขนาดใหญ่มองเห็นได้แต่ไกล

บรรยากาศภายในศูนย์พระเครื่อง แบ่งออกเป็นห้องเปิดร้านให้เช่าบูชาพระเครื่องจำนวน 19 ห้องใหญ่ และแผงพระอีกมาก กว่า 30 แผง มีทั้งพระกรุ พระใหม่ และพระเกจิอาจารย์ยุคเก่า-ยุคใหม่ ให้เลือกหากันทุกประเภท พร้อมทั้งให้บริการจับจองพระเครื่อง พระบูชาที่เป็นพระเกจิอาจารย์ในปัจจุบันออกให้เช่าบูชา หรือใครที่ต้องการพระบูชาภายในศูนย์ ก็มีให้เลือกและให้เช่าอยู่หลายร้าน

โดยเฉพาะช่วงตอนเย็น วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีบรรดาเซียนพระหรือผู้ที่นิยมชมชอบพระเครื่องมาเยี่ยมเยียนแลกเปลี่ยนกัน เป็นจำนวนมาก

"นายสุริยะ พระแสง" เจ้าของร้านพระแสง สุริยะ เซียนพระที่เปิดบริการให้เช่าบูชาวัตถุมงคล เปิดเผยว่า ศูนย์พระเครื่องฯ มีร้านและแผงพระให้เช่าบูชารวมอยู่ประมาณ 40-50 แผง แต่เราอยู่กันอย่างพี่น้อง ให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ช่วยกันสอดส่องดูแลลูกค้า ถ้าลูกค้ามาสอบถามพระเกจิอาจารย์ ประเภทใดแล้วถ้าเราไม่มี เราแนะนำให้ไปร้านที่มีพระเครื่องที่ลูกค้าต้องการที่อยู่ภายในศูนย์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำและบริการลูกค้าอย่างเป็นกันเอง

พระที่ศูนย์พระเครื่องฯ เรานี้ส่วนใหญ่จะเป็นจำพวกพระเกจิอาจารย์ เช่น หลวงปู่ทวด วัดช้างให้, หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ซึ่งยังเป็นพระยอดนิยมและยังมีความต้องการอยู่ในขณะนี้

นายสุริยะกล่าวถึงวงการพระเครื่องในปัจจุบันว่า "ถือว่ายังดีอยู่ ซึ่งในปัจจุบันในตลาดวงการพระเครื่องฯ อาจจะซบเซาอยู่บ้าง เพราะเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยดีนัก ไม่เหมือนสมัยก่อน มีลูกค้าคึกคักมากมาย แต่ถ้าพูดถึงอยู่ได้ไหม ตอบว่าอยู่ได้ แต่รายได้อาจจะลดน้อยไปบ้างเท่านั้น"

ด้าน "เซียนต้า งามวงศ์วาน" เปิดร้านให้บูชาวัตถุมงคล เปิดเผยว่าปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำเสียส่วนใหญ่ จะมีบ้างก็จะเป็นลูกค้าที่มาเดินช็อปปิ้งซื้อของ แวะเข้ามาชมพระเครื่องที่เห็นถูกใจก็เช่าหากันไปหรือพวกที่พอจะมีเงินเก็บ คือ พวกกลุ่มเจ้าของธุรกิจต่างๆ ที่พอจะมีทุนเช่าหาได้

เซียนต้าบอกว่า จุดเด่นของศูนย์พระเครื่องฯ ของเรานั้น แม้เราเป็นศูนย์พระเครื่องขนาดเล็ก แต่เน้นการให้บริการลูกค้าเสียมากกว่า คือ เดินเข้ามาที่ศูนย์พระเครื่องฯ แล้วสบายใจ เป็นกันเอง สถานที่เป็นสัดส่วน ไม่วุ่นวาย เพราะการดูพระต้องใช้สมาธิ เพื่อความรอบคอบในการเช่าบูชา สถานที่ตรงนี้เราคิดว่าเหมาะสม ในการพิจารณาดูพระเครื่อง ด้วยจัดเป็นสัดส่วน เงียบสงบ พร้อมทั้งมีพระเครื่องมากมาย ทั้งพระเกจิอาจารย์ เช่น หลวงปู่ทวด, หลวงปู่ทิม, หลวงปู่โต๊ะ และพระเกจิยุคเก่า เช่น หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร

แม้ศูนย์พระเครื่องเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จะไม่ได้ใหญ่โต กว้างขวางมากนัก แต่ก็ยืนหยัดตั้งมาได้ยาวนานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นศูนย์พระเครื่องที่ไม่ใหญ่มาก แต่เน้นบริการเป็นกันเองดุจญาติมิตรผู้ร่วมเส้นทางเดียวกัน

ความคิดเห็น