วิญญาณหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ตำนานเล่าขาน ที่น่าอัศจรรย์

วิญญาณหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ตำนานเล่าขาน ที่น่าอัศจรรย์

ในบรรดาพระเกจิคณาจารย์ที่ได้รับการนับถือสูงสุด หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี นับเป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์ท่านหนึ่งที่มีตำนานเล่าขานถึงอิทธิปาฏิหาริย์ต่างๆ เกิดเป็นปรากฏการณ์ที่น่าอัศจรรย์

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการมีพญางูใหญ่มาขนดล้อมรอบในเปล และมีลูกแก้วติดตัวท่าน ความจริงแล้วหลวงพ่อทวด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ปรากฏความในพระราชพงศาวดาร กล่าวถึงท่าน ผู้ที่เข้าฌานสมาบัติสามารถติดต่อสื่อสารกับท่านได้ก็คือ พระครูวิสัยโสภณ หรือพระอาจารย์ทิม แห่งวัดช้างให้ ซึ่งก่อเกิดเป็นวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2497 เป็นต้นมา

ทุกครั้งที่มีการจัดสร้างวัตถุมงคลอันเกี่ยวเนื่องในองค์หลวงพ่อทวด จะมีพิธีเชิญดวงวิญญาณของหลวงพ่อทวดให้มาสถิตสถานเป็นประจักษ์พยานและอวยชัย ให้พร โดยเฉพาะที่วัดช้างให้ ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และประดิษฐานสถูปของหลวงพ่อทวด

ในการจัดสร้างสุดยอดวัตถมงคลหลวง พ่อทวด รุ่น "มงคลมหาโสฬส" ในครั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โปรดให้ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณและเททองนำฤกษ์ วัตถุมงคลหลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาโสฬส ตามแบบโบราณ ในวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 09.45 น. พร้อมกันนี้ ได้มอบถุงยังชีพพระราชทานในโครงการ "หนึ่งใจเดียวกัน" ณ วัดช้างให้ ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ด้วย...

ในโอกาสนี้ นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ จากนั้น นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะคณะกรรมการจัดสร้างหลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาโสฬส กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อหาทุนจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

จากนั้นจะนำวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ที่ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกในครั้งนี้ แจกจ่ายให้ทหารและตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งจัดทำถุงยังชีพมอบให้ประชาชนในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประสบปัญหายากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบสาธารณภัยตามโครงการ "หนึ่งใจ....เดียวกัน" ของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ซึ่งมหากุศลก็จะน้อมถวายต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคล และประชาชนก็จะได้รับอานิสงส์แห่งการประกอบกุศลครั้งนี้โดยทั่วหน้า

สำหรับพิธีบวงสรวงเชิญดวงวิญญาณหลวงพ่อทวดนั้น พระครูสิทธิไชยบดี กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง เป็นผู้ประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวงดวงวิญญาณหลวงพ่อทวด ผู้แทนพระองค์เป็นประธานเททองนำฤกษ์วัตถุมงคลหลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาโสฬส จากนั้นผู้แทนพระองค์มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรจำนวน 500 ชุด ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์อย่างล้นหลาม

หลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาโสฬส ประกอบด้วย แบบบูชา แบบลอยองค์ หลังตัวหนังสือพิมพ์ใหญ่ หลังตัวหนังสือพิมพ์เล็ก พิมพ์เหรียญเสมา พิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว เนื้อว่าน และเหรียญเม็ดแตง มีทั้งเนื้อทองคำ และเนื้ออื่นๆ ซึ่งประกอบด้วย "ยันต์โสฬสมหามงคล" ซึ่งเป็นยันต์โบราณศักดิ์สิทธิ์

จากการเปิดรับจองวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด รุ่นมงคลมหาโสฬส ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ศรัทธาในองค์หลวงพ่อทวดเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญตอนนี้ประชาชนที่ทราบข่าวแห่จองกันเนืองแน่น เพราะวัตถุมงคลรุ่นนี้สร้างจำนวนน้อย โดยเฉพาะเนื้อทองคำ สร้างเพียงแบบละ 99 องค์เท่านั้น

พันธุ์แท้พระเครื่อง


ราม วัชรประดิษฐ์

ข่าวพระเครื่อง

ความคิดเห็น