วัตถุมงคล พุทธบารมี๕๕ หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู อธิษฐานจิต

วัตถุมงคล พุทธบารมี๕๕ หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู อธิษฐานจิต

สํานักสงฆ์หนองแปลนสนามชัย ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้านในพื้นที่ ปัจจุบันได้ก่อสร้างศาลาอเนกประสงค์ แต่ยังขาดทุนทรัพย์อยู่เป็นจำนวนมาก

"พระอาจารย์ยุรนันท์ ฐานทัตโต" เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่าได้ขอความเมตตาจาก "หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดกุดชมภู ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี จัดสร้างวัตถุมงคล "เหรียญรุ่นพุทธบารมี ๕๕" ขึ้น เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาอเนกประสงค์สำนักสงฆ์แห่งนี้


สำหรับ "เหรียญรุ่นพุทธบารมี ๕๕" แบบฉลุครึ่งองค์รุ่นแรก ออกแบบได้เหมือนองค์จริงมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้านหน้ารูปเหมือนครึ่งองค์ในคอห้อยลูกประคำ โอบล้อมด้วยพญานาค 2 ตน ด้านบนมียันต์อุณาโลม ด้านล่างเขียนว่า "หลวงปู่คำบุ"

ส่วนด้านหลังเหรียญเป็นมหาอักขระยันต์ด้านเมตตามหานิยมโชคลาภและแคล้วคลาด ปลอดภัย ด้านบนเขียนว่า "พุทธบารมี ๕๕" ด้านล่างเขียนว่า "พระครูพิบูลย์นวกิจ" (หลวงปู่คำบุ) วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี

หลวงปู่คำบุ พิจารณาพิมพ์ด้วยตัวท่านเอง และสั่งให้แก้ไขถึง 4 ครั้ง

สำหรับ "หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต" หรือ "พระครูพิบูลนวกิจ" ท่านเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าแห่งภาคอีสาน อีกทั้งยังเป็นศิษย์สืบสายพุทธาคมจาก "พระครูวิโรจน์รัตโนมล" หรือ "หลวงปู่รอด นันตโร" วัดทุ่งศรีเมือง และอดีตเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี พระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือเมื่อครั้งอดีต

ในแต่ละวันมีผู้เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมากราบนมัสการ รับฟังธรรม ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ไม่ขาดสาย รวมทั้งปรารถนาให้ท่านประกอบพิธีลงเหล็กจารอักขระธรรมอักษรลาวลงบนแผ่นหลัง

การ จารอักขระธรรมลงแผ่นหลังของหลวงปู่คำบุ ถือเป็นกุศโลบายทางธรรมเพื่อบ่งบอกถึง "ความประมาทเป็นบ่อเกิดแห่งความตายหรือความหายนะ" ดังนั้น ควรตั้งมั่นมิให้อยู่ในความประมาท ที่สำคัญถ้าท่านได้จารอักขระธรรมได้ครบถึง 7 ครั้ง ว่ากันว่าอักขระธรรมจะฝังลึกถึงกระดูกและถ้าประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม ปฏิบัติตามคำสอนของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัด จะทำให้เกิดความแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

ล่าสุดท่านเมตตาอนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นพุทธบารมี ๕๕ ขึ้น พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ณ อุโบสถวัดกุดชมภู จ.อุบล ราชธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ส.ค.2555 ชนวนมวลสารในการจัดสร้าง ชนวนมวลสารที่นำมาหล่อหลอมเป็นเนื้อชนวนหลักในการจัดสร้าง เป็นเนื้อชนวนมวลสารหลวงปู่คำบุสร้างวัตถุมงคลไว้ตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน

หลวงปู่คำบุได้เมตตาลงอักขระมหายันต์ หัวใจพระแม่ธรณีลงบนแผ่น ทอง นาก เงิน ลงยันต์มหาอำนาจยันต์เมตตา วัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างสาธารณประโยชน์ภายในวัดกุดชมภู และสร้างศาลาอเนกประสงค์สำนักสงฆ์หนองแปลนสนามชัย ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมัง สาหาร จ.อุบลราชธานี

ข่าวพระเครื่อง จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดข่าวสด

ความคิดเห็น