ครุฑน้อย หลวงปู่ญาท่านเขียน ศูนย์ปฏิบัติธรรมตำบลยางขี้นก (ป่าช้ายางขี้นก)

ครุฑน้อย หลวงปู่ญาท่านเขียน ศูนย์ปฏิบัติธรรมตำบลยางขี้นก (ป่าช้ายางขี้นก)

เครื่องรางของขลัง กลายเป็นวัตถุมงคลยอด นิยมในหมู่นักสะสม ปัจจุบันพระเกจิอาจารย์จึงสร้างเครื่องรางออกมาเป็นจำนวนมาก หลากหลายรูปแบบ ซึ่งส่วนใหญ่มีประวัติการสร้างมาตั้งแต่โบราณ อย่างเช่น "พญาครุฑน้อย" ของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองดอกบัว "หลวงปู่ญาท่านเขียน" ศูนย์ปฏิบัติธรรมตำบลยางขี้นก (ป่าช้ายางขี้นก) ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมอย่างมาก โดยเฉพาะ "เหรียญ 9 ยอดรุ่นแรก และขวานราหู"

ย้อนหลังเมื่ออดีต หลวงปู่เขียนไม่ธรรมดา เพราะท่านเป็นพระเพียงรูปเดียวที่สืบทอดวิชาสาย "สมเด็จลุน นครจำปาสัก" กับ "ญาครูท่านกรรมฐานเผย" ตั้งแต่ก่อนบวช สมัยเป็นวัยรุ่นท่านเป็นนักเลงบางขุนพรหม เดินข้ามความตายมานักต่อนัก แต่ได้ครูดีคือ "ครูทองลือ" และ "ครูปลั่ง" สายพราหมณ์เก่ารัชกาลที่ 5 เป็นอาจารย์ของท่านจอมพล ป.พิบูลสงคราม จึงเก่งและแกร่งกล้าในวิชาอาคม เป็นนักเลงใหญ่ไม่กลัวใคร จนตำรวจขอร้อง อาจารย์ฆราวาสทั้งสองได้สอนยันต์วิชาคาถาอาคมไว้กับหลวงปู่เขียน ท่านรับปากว่าจะรักษาสืบทอดไว้จนกว่าจะตาย

ตอนที่หลวงปู่เขียนเดินธุดงค์ มีคนเห็นเป็นร้อยว่า ท่านเดินข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาวด้วยเท้าเปล่า แต่เมื่อลูกศิษย์ถามท่าน หลวงปู่เขียนตอบว่า "พระนะบ่ใช่เป็ดบ่ใช่ห่านจะได้ลอยน้ำ" ชาวบ้านจึงให้สมญาท่านว่า "หลวง ปู่เขียน เหยียบกลางลำน้ำโขง"

ตำนานมีอยู่ว่า พญาครุฑ หนึ่ง พญานาค หนึ่งนี้ เป็นของมงคลมีอานุภาพมาก ตอนเดินธุดงค์ "หลวงปู่ญาท่านเขียน" เคยนิมิตไปว่าพบพญาครุฑ พญานาคมาบอกมาสอนมาสั่ง และบอกมนต์คาถาในการปลุกเสกด้วย ตั้งแต่นั้นมาท่านจึงดำริอยากที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลเป็นรูปพญาครุฑ

ท่านบอกว่า จะทำให้คนที่ได้ไปบูชาเกิดผลมากมายมหาศาล พญาครุฑ ทำมาหากิน การทำนาทำสวนค้าขาย ธุรกิจห้างร้าน ถ้าได้บูชาครุฑจะดีทำมาหากินคล่อง เพราะครุฑเป็นผู้อุดมด้วยอาหาร ทำนาทำสวนออกผลงอกงาม ข้าวกล้าในนาผลไม้ในสวนปลอดนกหนูปูหอยมาทำลายเสียหาย ทำธุรกิจยิ่งดีใหญ่ เพราะครุฑมีอำนาจคลุมนำพาธุรกิจให้สำเร็จสมหวังประสบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ เร็ววัน อีกทั้งมีอำนาจสยบคู่แข่ง ชนะอุปสรรคชนะศัตรูเหมือนมีอำนาจวิเศษอยู่บนฟ้าช่วยอยู่

"หลวงปู่ญาท่านเขียน" จึงนำมาสร้างนำมาทำ "พญาครุฑ" รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ส่วนครุฑในนิมิตของท่านนั้นองค์ใหญ่มากคลุมทั้งประเทศได้ กายสีทองสด บางครั้งมาเป็นเทวดาสวยสดงดงาม บางครั้งมาเป็นภาพที่ทุกคนเข้าใจ แต่รูปเทวดานั้นสวยงามเหลือเกิน ท่านจึงสร้างรูปเทวดาครุฑแต่ไม่มีใครรู้จัก ท่านจึงสร้างเป็นองค์พญาครุฑองค์เล็กเรียกว่า "ครุฑองค์น้อย" จัดสร้างจำนวน 999 องค์

คอลัมน์ หลังเลนส์ส่องพระ
เอกอุ

ข่าวพระเครื่อง

ความคิดเห็น