โจรใจบาปบุกกุฎิฉกพระเครื่องไปกว่า 300 องค์

โจรใจบาปบุกกุฎิฉกพระเครื่องไปกว่า 300 องค์

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 55 ร.ต.ท. วันชาติ นุ่นงาม ร้อยเวร สภ. โพธิ์ทอง จงอ่างทอง ได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย หาเรืองชีพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต. อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ว่า กุฎิพระลูกวัดน้ำอาบ หมู่ 1 ต. อินทประมูล ถูกคนร้ายมาลักทรัพย์ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ สภ.โพธิ์ทอง ตำรวจชุดสืบสวนสภ. โพธิ์ทอง เมื่อไปถึงพบว่า เป็นกุฏิพระชูชาติ อาจหาญ อายุ 71 ปี เป็นพระลูกวัดน้ำอาบ แจ้งว่า กล่องใส่พระเครื่องหายไป 4 กล่อง ย่ามประจำตัวหายไป 1 ย่าม ภายในยามมีพระเครื่องวัด ดังหลายองค์ มีเงินใสอยู่ในซอง 300 บาท พระเครื่องที่อยู่ที่หิ้งพระหายหมด เหรียญพระเครื่องหายไป 1 กล่อง รูปหล่อวัดต่างๆหายไป 1 กล่อง รวมแล้ว จำนวน กว่า 300 องค์ ประเมินราคาไม่ได้ เจ้าหน้าที่วิทยาการได้เก็บลายนิ้วมือแฝงจากกล่องใส่พระเครื่องที่คนร้าย ทิ้งกล่องไว้เพื่อส่งกรมพิสูจน์หลักฐานจะรู้ผลประมาณ 1 เดือน ส่วนพระเครื่องขนไปเกลี้ยง




สอบสวนพระชูชาติ ทราบว่า ที่วัดมีงานศพ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจะทำการชาปณกิจและช่วง11.00 น.ได้ฉันเพลที่ศาลา พระทั้งวัดน้ำอาบซึ่งอาตมา ก็ไปฉันเพลคิดว่าไม่นานก็กลับกุฏิ จึงไม่ได้ล็อกกุฏิไว้ จนฉันเพลเสร็จก็กลับมากุฏิต้องตกใจเพราะภายในกุฏิถูกรื้อค้นข้าวของกระจัด กระจายเต็มห้อง พระเครื่อง กว่า 300 องค์หายหมด ที่สำคัญพระเครื่องในย่ามอาตมาที่มี สมเด็จเกษไชโย สมเด็จวัดระฆัง100 ปี สมเด็จหลวงพ่อกวยยังพระดังๆอีกหลายองค์หายหมดแถมยังนำเงินในซองของอาตมาไป อีก300 บาท พระชูชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า พระที่หายไปมีราคาสูงและเป็นพระเก่าโดยเฉพาะพระสมเด็จเกษไชโยรุ่นสร้าง เขื่อนปี 2495 และพระรุ่นนิยมนอกบล็อกก่อนรุ่นสร้างเขื่อนจำนวน 5 องค์ ที่คนร้ายนำไปด้วยอาตมาเก็บรักษามานานไม่ยอมให้ใครแม้จะมีเซียนพระมาขอเช่า ก็ตาม

ร.ต.ท. วันชาติ กล่าวว่า ขโมยรู้ว่าพระไม่อยู่จึงใช้ช่วงจังหวะที่ฉันเพล ย่องเข้ามาขโมยพระเครื่องไป ซึ่งวันนี้ที่วัดน้ำอาบมีงานศพคนมีจำนวนมาก ต้องเรียกพยานที่อยู่ในบริเวณกุฏิพระไปสอบสวนเพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ความคิดเห็น