เยี่ยมชม สนามพระเครื่อง กรีนลาย บางกะปิ กรุงเทพ

เยี่ยมชม สนามพระเครื่อง กรีนลาย บางกะปิ กรุงเทพ



"ซื้อพระด้วยตา อย่าซื้อด้วยหู รู้ผิดเป็นครู ควรรู้แก้ไข เครื่องรางของขลัง อย่าฟังนิยาย ลูกตาขวา-ซ้ายควรใช้ตรวจดู" สโลแกน ของสนามพระเครื่องกรีนลาย บางกะปิ ที่เปิดมายาวนานกว่า 12 ปี

เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งธุรกิจระดับต้นของเมืองหลวง มีทั้งแหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้า และมหาวิทยาลัย รวมทั้งตลาดสดที่มีสินค้านานาชนิด ที่สำคัญยังมีตลาดพระเครื่องที่มีร้านค้านับร้อยแผง เปิดวัดสายตาเซียนพระและนักสะสมนิยมพระเครื่อง

"สนามพระเครื่อง กรีนลาย บางกะปิ" ตั้งอยู่ภายในตลาดกรีนลาย บางกะปิ ถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 129 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เกิดจากการรวมตัวของผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชา ที่รวมตัวกันอยู่ในสวนหย่อม บริเวณด้านข้างตลาดสดกรีนลาย หรือตลาดบางกะปิ


จากจุดเริ่มต้นที่มีแผงพระเครื่องเพียงไม่กี่แผง ทุกวันนี้กลายเป็นสนามพระเครื่องที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางกะปิ

"นายวีรชัย ปิติวิโรจน์" ผู้เริ่มบุกเบิกสนามพระเครื่องกรีนลาย บางกะปิ เผยว่า จากอดีตที่ตนเองร่วมกับ นายสุพล ศิริเทศ หรือ ป๋าเต๊ะ ที่คนในแวดวงพระเครื่องย่าน บางกะปิรู้จักดี และ ชัยยา สิทธิชูรักษ์ หรือ ตี๋ บางกะปิ พร้อมเพื่อน เปิดบริการให้เช่าบูชาพระเครื่องอยู่บริเวณสวนหย่อมข้างตลาดกรีนลาย เมื่อประมาณ 12-13 ปีที่แล้ว ด้วยความที่เรามีเพื่อนพ้องในวงการพระมากมาย จึงได้แนะนำให้มารวมตัวอยู่ด้วยกัน ช่วยกันพัฒนา มีอะไรก็ปรึกษาหารือกันอย่างพี่น้อง เป็นที่มาของสนามพระเครื่องในปัจจุบัน

"สนามพระเครื่องกรีนลาย บางกะปิ เรามีห้องให้เช่าพระเครื่องประมาณ หนึ่งร้อยห้อง ตู้ให้เช่าพระเครื่องสี่ร้อยกว่า ตู้ แผงเช่าพระอีกประมาณหนึ่งร้อยแผง มีสถานที่จอดรถได้นับพันคัน สนามพระเครื่องของเราใหญ่พอสมควร ผู้ที่มาเปิดร้านที่นี่มีหลากหลายประเภท อาทิ ชาวบ้านที่นำพระเก่าเก็บมาเปิดให้ผู้ที่สนใจเช่าบูชา หรือพนักงานบริษัท ข้าราชการ ที่มาเปิดแผงพระหลัง เลิกงาน ด้วยมีใจรักและสนใจพระเครื่อง หารายได้พิเศษ หรือมาแลกเปลี่ยนความรู้กัน" นายวีรชัยกล่าวบรรยาย

สนามพระเครื่องกรีนลาย บางกะปิ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ในวันจันทร์และวันพฤหัสบดี จะมีตลาดนัดที่แผงพระเครื่องจำนวนมาก มีพระเครื่อง พระบูชา พระสมเด็จฯ และพระกรุต่างๆ พร้อมทั้งวัตถุมงคลพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของทุกภาคให้เลือกหาอย่าง จุใจ

บรรยากาศภายในสนามพระเครื่องนอกจากจะมีตู้และแผงพระเครื่องแล้ว ยังมีร้านค้าที่เปิดขายตลับใส่พระ ตลับพระทองคำ ตลับเงิน ตลับสเตนเลส และร้านเลี่ยมกรอบพลาสติกหลายร้าน ร้านขายสายสร้อยต่างๆ มีให้เลือกอีกเป็นจำนวนมาก แต่ในวันธรรมดาลูกค้าค่อนข้างจะบางตา

สำหรับผู้ที่สนใจจะแวะเข้ามาเยี่ยมเยือนสนามพระเครื่อง กรีนลาย บางกะปิ สามารถเดินทางไปได้หลายเส้นทาง รถเมล์หลายสายวิ่งผ่านสนามพระเครื่อง ซึ่งอยู่บนถนนลาดพร้าว ซอย 129 หรือนั่งเรือที่มีบริการอยู่ในคลองแสนแสบ ตั้งแต่ประตูน้ำ ขึ้นที่ท่าเรือเดอะมอลล์ บางกะปิ เดินทะลุหน้าห้างตรงไป สี่แยกบางกะปิ สนามพระเครื่องกรีนลาย บางกะปิ จะอยู่ด้านซ้ายมือ
ขับรถไปเองก็สะดวก มีที่จอดรถกว้างขวาง

ข่าวพระเครื่อง

http://www.itti-patihan.com/เยี่ยมชม-สนามพระเครื่อง-กรีนลาย-บางกะปิ-กรุงเทพ.html

ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณผู้โฆษณาครับ ใครสนใจเชิญพบกันได้ครับที่สนามพระเครื่องกรีนลายน์บางกะปิ ลาดพร้าวซอย 129 ทุกวันครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น