เหรียญ โสฬสยันต์มอญ หลวงปู่บุญธรรม ญาณวโร วัดสามัคคียาราม

เหรียญ โสฬสยันต์มอญ หลวงปู่บุญธรรม ญาณวโร วัดสามัคคียาราม



"พระครูธรรมวรญาณ" หรือ "หลวงปู่บุญธรรม ญาณวโร" พระเถราจารย์อาวุโสเชื้อสายรามัญ แห่งวัดสามัคคียาราม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ผู้มีศีลาจารวัตรงดงาม
หลวงปู่บุญธรรม ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมสายมอญจากหลวงพ่องาม จันทเทโว อดีตเจ้าอาวาสวัดสามัคคียาราม และหลวงพ่องุ้ย พระเถราจารย์มอญ บางขันหมาก เมืองลพบุรี
วัตถุมงคลของหลวงปู่บุญธรรม คณะศิษย์ได้ร่วมกันจัดทำวัตถุมงคลออกมาหลายครั้ง ตามวาระโอกาสที่สำคัญ มีการจัดสร้างจำนวนมากหลายรุ่น

แต่ที่โดดเด่น คือ "เหรียญโสฬสยันต์มอญ" ที่อนุญาตให้จัดสร้างเนื่องในโอกาสอายุครบ 91 ปี ในปี พ.ศ.2555 ด้านหลังเหรียญได้ประทับมหายันต์โสฬสมงคล รามัญ ซึ่งหลวงปู่บุญธรรมได้ประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส
เหรียญโสฬสยันต์มอญ รุ่น 1 ไตรมาส 2555 พระครูธรรมวรญาณ จัดสร้างเป็นเนื้อนวโลหะ จำนวนการสร้าง 500 เหรียญ


หลวงปู่บุญธรรม เป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่ตอนนี้วัตถุมงคลของท่านเริ่มเป็นที่รู้จักกันแพร่ หลาย ท่านยังเป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่ ได้ร่วมปลุกเสกพระกริ่ง 99 พรรษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระอุโบสถวัดบวรนิเวศนวิหารและพิธีมหาพุทธาภิเษกหลวงปู่ทวดรุ่นปาฏิหาริย์

ลักษณะเป็นเหรียญกลมรูปไข่ มีหูห่วง ด้านหน้าเหรียญบริเวณกลางเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่บุญธรรมครึ่งองค์หัน หน้าตรง ส่วน ด้านซ้ายโค้งขึ้นไป เขียนคำว่า "อายุ ๙๑ ปี" ส่วนด้านขวาโค้งขึ้นไปด้านบน เขียนคำว่า "พ.ศ.๒๕๕๕" ขอบล่างใต้รูปเหมือน เขียนคำว่า "พระครูธรรมวรญาณ (หลวงพ่อบุญธรรม ญาณวโร)"

ด้านหลังเหรียญ ขอบบนเขียนคำว่า "วัดสามัคคียาราม" ขอบล่างเขียนคำว่า "อ.สามโคก จ.ปทุมธานี" ตรงกลางเป็นยันต์โสฬสมงคล ประกอบด้วยเลขยันต์ ที่ใช้เขียน 3 ชั้น คือ รอบนอกสุด เป็นพระคาถาโสฬส, ชั้นกลาง เป็นพระคาถาตรี นิสิงเหและชั้นในสุด เป็นพระคาถาจัตตุโร

ด้วยเจตนาการจัดสร้างที่บริสุทธิ์พลังจิตที่แก่กล้าของหลวงปู่บุญธรรม จึงการันตีได้ในความเข้มขลัง กล่าวกันว่าเหรียญรุ่นนี้ มีพุทธคุณเมตตามหานิยมแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง และได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชนอย่างล้นหลาม ทำให้ราคาเช่าหาสูงขึ้น

ถึงแม้จะเป็นเหรียญวัตถุมงคลใหม่ แต่กระแสการเช่าหาเหรียญรุ่นนี้กำลังแรง ราคาขยับสูงขึ้น

คอลัมน์ เปิดตลับพระใหม่

ความคิดเห็น